Press "Enter" to skip to content

รู้ไหม แบตเตอรี่แบบใด เหมาะกับรถคุณ

วันนี้เราจะมาแนะนำ 4 วิธีการเลือกแบตรถยนต์ให้คุ้มค่า คุ้มราคา เพื่อให้คุณไม่เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ครับ

  1. เลือกแบตรถยนต์ที่มีความน่าเชื่อถือหรือมียี่ห้อไว้ใจได้ เราควรเลือกแบตเตอรี่รถยนต์จากยี่ห้อที่เชื่อถือได้มีมาตรฐานและคุณภาพในการผลิต ก็จะทำให้เรามั่นใจได้ว่าเป็นแบตเตอรี่ที่ผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพ
  2. ควรดู วัน เดือน ปี ที่ผลิต เนื่องจากหลาย ๆ ร้านอาจมีแบตเตอรี่เก่าค้างสต๊อกอยู่และนำมาขายโดยไม่รู้ตัวหรือบางร้านขายราคาถูกมากเกินไปจะทำให้เราได้แบตเตอรี่ที่คุณภาพต่ำ ทำให้มีอายุการใช้งานสั้นกว่าปกติ และแบตเตอรี่ที่ถูกเก็บไว้นาน ๆ จะมีผลต่อประจุไฟของแบตเตอรี่ตัวนั้นด้วย ทำให้ไฟไม่แรงและเสื่อมเร็ว
  3. ควรเลือกซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ที่มีตาแมวด้วย เนื่องจากแบตเตอรี่ที่มีตาแมวจะช่วยให้เราสามารถดูสถานะต่าง ๆ ของแบตเตอรี่ได้ เราก็จะทราบว่าแบตเตอรี่รถที่เราเปลี่ยนนั้นเป็นลูกใหม่หรือลูกเก่า แบตเตอรี่ยังมีไฟอยู่หรือไม่
  4. เลือกซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ให้เหมาะกับเครื่องยนต์ ควรรู้ว่ารถของเราควรใช้กำลังไฟมากแค่ไหน อย่างเช่น
  • รถญี่ปุ่น เครื่องยนต์ขนาด 1300-1800cc เลือกใช้แบตเตอรี่ขนาด 45 แอมป์ – 60 แอมป์
  • รถญี่ปุ่น เครื่องยนต์ขนาด 2000-3000cc เลือกใช้แบตเตอรี่ขนาด 60 แอมป์ – 75 แอมป์

แต่ถ้าหากรถคู่ใจของคุณมีการติดตั้งอุปกรณ์ที่ใช้กำลังไฟสูงอีกก็อาจต้องเลือกแบตเตอรี่ที่มีกำลังไฟสูงขึ้นทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล เลือกแบตเตอรี่ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ ก่อนจะเลือกแบตเตอรี่ให้กับรถคู่ใจเราแล้ววิธีการเลือกแบตรถที่ดีให้สังเกตชีวิตประจำวันของเราด้วยว่าเราเหมาะกับแบตเตอรี่แบบไหน มีเวลาที่จะดูแลรถยนต์มากน้อยเท่าไร เพื่อให้สอดคล้องกับชีวิตประจำวันด้วยครับ

Credit by 3K Battery

บริษัท เอสอาร์พีแบตเตอรี่ จำกัด - ติดต่อสอบถาม โทร. 064-618-5975 , 02-077-2820 | Line ID : @srpbattery (พิมพ์ @ ด้วย) | Copyright © 2016 - 2024 สาระพันแบตเตอรี่ - SRP BATTERY