Press "Enter" to skip to content

แบตเตอรี่ VRLA SLA Battery สำหรับ UPSหรือเครื่องสำรองไฟ

แบตเตอรี่สำหรับUPS และเครื่องสำรองไฟที่ใช้กันอยู่โดยทั่วไปในท้องตลาดบ้านเราคือแบตเตอรี่แห้ง VRLA หรือ SLA ที่มีลักษณะเหมือนกันและย่อมาจาก Valve Regulated Lead Acid หรือ Sealed Lead Acid

คุณสมบัติหลักเลยคือ แบตเตอรี่แห้งไม่ต้องเติมน้ำ Maintenance-free ไม่มีการรั่วซึมของของเหลว สามารถจัดวางในรูปแบบใดก็ได้ ซึงก็จะมีประเภทแยกกันอีกคือ ประเภทAGM และประเภทGel

AGM battery จะต่างจากแบตเตอรี่ตะกั่วกรดทั่วไปโดยที่สารละลายที่เป็นตัวนำไฟฟ้าหรืออิเล็คโตรไลท์ จะถูกเก็บอยู่ในใยแก้ว ซึ่งใยแก้วขนาดเล็กนี้จะถูกทอเข้าด้วยกันให้มากเพียงพอในการกักเก็บสารละลายไว้ให้เพียงพอตลอดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ โดยแผ่นธาตุของแบตเตอรี่AGMนั้นสามารถทำเป็นรูปทรงต่างๆได้หลายแบบไม่ว่าจะเป็นแผ่นตรง แผ่นโค้ง หรือม้วนเป็นทรงกระบอก ซึ่งอีกข้อดีนึงของแบตเตอรี่AGMคือมีอัตราการคายไฟที่ต่ำกว่าแบตเตอรี่ตะกั่วน้ำทั่วไป ซึ่งรอบการใช้งานของแบตเตอรี่จะอยู่ที่500ถึง1300รอบการใช้งาน ขึ้นอยู่กับเปอร์เซ็นการใช้ไฟของแบตเตอรี่ในแต่ละรอบ The dept of discharge (DOD)

Gel battery คือเทคโนโลยีที่นำเอาผงซิลิก้าไปผสมกับน้ำกรดหรือSulfuric acid ซึ่งทำให้เกิดก้อนเจลที่หนาแน่นไม่เคลื่อนที่เหมือนน้ำกรดของแบตเตอรี่น้ำทั่วไป ทำให้ไม่จำเป็นต้องติดตั้งแบตเตอรี่ในทิศทางตั้งขึ้น อาจจะติดตั้งตะแครงนอนก็สามารถทำได้

แบตเตอรี่ UPS สำรองไฟรุ่นต่างๆ
https://www.saraphanbattery.com/product-tag/แบตเตอรี่เครื่องสำรองไ/

แบตเตอรี่ UPS สำรองไฟยี่ห้อ RR
https://www.saraphanbattery.com/product-category/rr-battery-สำหรับมอเตอร์ไซต์-และ-ups/

แบตเตอรี่ UPS สำรองไฟยี่ห้อ ACCU VISION
https://www.saraphanbattery.com/product-category/accu-vision-battery/

บริษัท เอสอาร์พีแบตเตอรี่ จำกัด - ติดต่อสอบถาม โทร. 064-618-5975 , 02-077-2820 | Line ID : @srpbattery (พิมพ์ @ ด้วย) | Copyright © 2016 - 2024 สาระพันแบตเตอรี่ - SRP BATTERY