Press "Enter" to skip to content

สัญญานที่บอกว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแบตแล้ว

สัญญานที่บอกว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแบตแล้ว ซึ่งสัญญาณเหล่านี้ อาจจะต้องใช้การสังเกตุ จากเจ้าของรถอยู่บ้าน

1.เวลาสตาร์ทรถในแต่ละครั้ง รู้สึกว่ารถสตาร์ทติดยากกว่าปกติ หากคุณเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ครั้งสุดท้ายมานานมากแล้ว และพบว่ารถเริ่มสตาร์ทติดยากขึ้น รถใช้เวลานานกว่าปกติกว่าจะสตาร์ทติด มีเสียงดังแชะๆ ตลอดเวลา เสียงเครื่องยนต์หมุนช้า นั่นอาจหมายความได้ว่าแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณเริ่มมีปัญหาแล้ว ให้ลองตรวจเช็ค และเตรียมตัวเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ได้เลยครับ

2.ไฟหน้ารถไม่ค่อยสว่าง อีกอาการที่บ่งบอกได้ว่าคุณควรเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ได้แล้ว และหากพบว่าไฟหน้ารถมีแสงน้อยลง ไม่สว่างเหมือนปกติ นั่นหมายถึงระบบไฟฟ้าภายในรถกำลังอ่อน ซึ่งนั่นอาจจะมีสาเหตุมาจากแบตเตอรี่รถยนต์ที่เริ่มเสื่อม เตรียมตัววางแผนเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ได้เลยครับ

3.ระบบไฟฟ้าในรถยนต์เริ่มทำงานผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟต่าง ๆ ภายในรถ เช่น วิทยุ เครื่องเสียง กระจกไฟฟ้า หากสิ่งเหล่านี้ที่เราได้บอกไป มีอาการทำงานช้าลง กระพริบ ติดๆ ขัดๆ รู้สึกได้ถึงความผิดปกติ ก็ให้สันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อม นั่นอาจหมายถึงได้เวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์แล้วครับ

4.เปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณ 1.5 – 2 ปีมาแล้ว หากคุณเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์มาระยะหนึ่งแล้ว อาจต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ก้อนใหม่ เนื่องจากอายุการใช้งานของแบตเตอรี่รถยนต์ของเราอาจกำลังใกล้หมด ให้สังเกตร่วมกับอาการของรถในข้อ 1-3 ที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว เตรียมตัวเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ก้อนใหม่เมื่อถึงเวลาได้เลยครับผม

คงไม่มีใครอยากทนใช้แบตเตอรี่ที่อยู่ ๆ ก็แบตหมด ดับสนิทกลางคันระหว่างเดินทางแบบกะทันหันใช่ไหมครับ ดังนั้นระหว่างการใช้งานรถของคุณในแต่ละครั้ง ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปสังเกตรถของท่านดูนะครับ ว่ามีอาการเหล่านี้แล้วหรือยัง ทั้งนี้อาจจะต้องดูโดยรวมทั้งระบบแบตเตอรี่ และระบบไดชาร์จว่าระบบใดที่มีปัญหา หลังจากนั้นถ้าผลออกมาว่าคุณต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ใหม่ อย่าลืมมองหา 3K Battery
Credit 3K Battery

บริษัท เอสอาร์พีแบตเตอรี่ จำกัด - ติดต่อสอบถาม โทร. 064-618-5975 , 02-077-2820 | Line ID : @srpbattery (พิมพ์ @ ด้วย) | Copyright © 2016 - 2024 สาระพันแบตเตอรี่ - SRP BATTERY