Press "Enter" to skip to content

ข้อดีและข้อเสียของแบตประเภทต่าง ๆ

รีวิวแบตเตอรี่น้ำ

แบตเตอรี่น้ำ เป็นแบตเตอรี่ที่ต้องเติมน้ำกลั่น และได้รับความนิยมกันเป็นส่วนใหญ่ เป็นแบตเตอรี่ประเภทตะกั่วกรดจะมีสารละลายอิเล็กโทรไลท์เป็นของเหลว จึงจำเป็นต้องเติมน้ำกลั่น เพื่อช่วยให้แบตเตอรี่ไม่เสื่อมสภาพเร็วเกินไป เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาดูแลรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ รู้เรื่องอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถ เพราะต้องมีการตรวจเช็คและเติมน้ำกลั่นอย่างสม่ำเสมอ

ข้อดีของแบตเตอรี่น้ำ

  1. ราคาถูก
  2. ทนทานต่อการรับโหลดทั้งการประจุและคายประจุ
  3. หากมีการดูแลที่ดีจะมีอายุการใช้งานสูง

ข้อเสียของแบตเตอรี่น้ำ

  1. เสียเวลาดูแลรักษาแบตเตอรี่อยู่บ่อย ๆ
  2. ต้องระวังการรั่วไหลของสารละลายซึ่งเป็นกรดสูง

เห็นไหมครับว่าแบตเตอรี่แบบน้ำต้องมีการดูแลอย่างสม่ำเสมอและค่อนข้างยุ่งยากพอสมควร ดังนั้นคนที่ใช้แบตเตอรี่รถประเภทนี้ควรเป็นคนที่ดูแลเอาใจใส่รถ มีเวลาตรวจเช็คอย่างสม่ำเสมอ

รีวิวแบตเตอรี่ แบตเตอรี่แห้ง

เป็นแบตเตอรี่ที่ถูกพัฒนามาเพื่อไม่ให้ต้องเติมน้ำกลั่นอีกต่อไป หลาย ๆ คนเรียกว่าแบตแห้ง แต่ในความจริงแล้วมันก็ยังมีของเหลวอยู่นั่นแหละ แต่ไม่จำต้องเติมน้ำกลั่นเพราะไม่มีฝาเปิดปิดอยู่แล้วเนื่องจากถูกซีลทับไว้

ข้อดีของแบตเตอรี่แห้ง

  1. ไม่ต้องเติมน้ำกลั่น ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาดูแล
  2. ปริมาณแก๊สที่เกิดขึ้นจากปฏิกิริยาทางเคมีภายในมีน้อย

ข้อเสียของแบตเตอรี่แห้ง

  1. ราคาแพงกว่าแบตธรรมดา
  2. อาจเกิดการเสียหายหากมีความชื้นเข้าไป

แบตเตอรี่แห้งค่อนข้างใช้งานง่ายและไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรมากมาย ซึ่งแตกต่างจากแบตเตอรี่น้ำ ดังนั้นแบตเตอรี่แห้งจึงเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถ ไม่ค่อยมีเวลาในการตรวจเช็ค

สรุป รีวิวแบตเตอรี่ ครั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของคุณเองว่าจะเลือก แบตเตอรี่แบบใด ที่เหมาะกับรถยนต์และไลฟ์สไตล์ของคุณ เพียงคุณถามตัวเองว่า มีเวลาว่างไหม ลักษณะการใช้รถของคุณเป็นอย่างไร และหาข้อดีข้อเสียของแบตแต่ละแบบ ตามที่รีวิวแบตเตอรี่มาให้ เพียงเลือกให้เข้ากับตัวคุณเอง เท่านี้คุณก็ได้แบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับคุณแล้วครับ

Credit by 3K Battery

บริษัท เอสอาร์พีแบตเตอรี่ จำกัด - ติดต่อสอบถาม โทร. 064-618-5975 , 02-077-2820 | Line ID : @srpbattery (พิมพ์ @ ด้วย) | Copyright © 2016 - 2024 สาระพันแบตเตอรี่ - SRP BATTERY